วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ข้อสังเกตการไปทำงานนวดอย่างผิดกฏหมาย

 ข้อสังเกตการไปทำงานนวดอย่างผิดกฏหมาย


วันนี้จะมาพูดคุยกันเรื่องการไปทำงานนวดอย่าง ผิดกฏหมาย มีข้อสังเกตยังไงบ้าง

1 การไปทำงานนวดอย่างถูกกฎหมาย หมายถึงการไปทำงานนวดหรืองานสปาจริงๆ ไม่ใช่อ้างว่าไปนวด แต่มีแอบนาบบ้าง หรือเอางานสปามาบังหน้า แล้วหนีไปขายบริการ เหล่านี้ผิดกฎหมายแน่นอน

2 ตรองสักนิดก่อนเชื่อคำชวนของใคร การเชื่อคำประกาศโฆษณาว่ามีรับสมัครงาน ไปทำงานที่นั่นที่นี่ เงินเดือนอย่างนั้นอย่างนี้ อย่าเพิ่งรีบเชื่อนะคะ ตรองก่อน หาข้อมูลให้ถ้วนถี่ อย่ารีบหลงเชื่อ ไม่ใช่ว่าเขาเอาความฝันมาลวงว่า ไปแล้วจะได้เงินมาเป็นกอบเป็นกำ อย่านั้นอย่างนี้ ให้เรา บินไปก่อนด้วยวีซ่าท่องเที่ยว เดี๋ยวไปทำสัญญาที่โน่น ใครจะรับรองการันตีให้เรา ว่าจะไม่โดนหลอก บางคนไปถึงโดนยึดพาสพอร์ต บังคับล่อลวงให้ขายบริการ พอเราไม่ทำ เจ้าของก็เรียกตำรวจมาจับ บอกว่าเราเข้าประเทศ จะแอบมาทำงานด้วยวีซ่าท่องเที่ยว น่ากลัวไปอีก  แบบนี้ก็ผิดกฏหมายจ้า

3 หาข้อมูลด้วยว่าประเทศที่เราจะไปทำงาน เขามีวีซ่าทำงานนวดให้เราไหม ถ้าอยากรู้ให้มั่นใจจริงๆ โทรไปถามสถานทูตก็ได้ค่ะ คนที่เขาหลอก เขาก็พูดได้หมดแหละค่ะ เพราะเขาชั่วอยู่แล้ว เขาก็โกหก พูดหว่านล้อม พูดอะไรก็ได้ พูดไปได้ทุกอย่าง เพื่อให้เราจ่ายตังค์ให้เขา เช่น 

ไปเกาหลีสิ มีงานนวดมากมายเลย มีวีซ่าทำงานถูกต้องตามกฎหมาย เงินเดือนเดือนละ 50000 ดำเนินการแค่ 5000 ที่เหลือฟรีทุกอย่าง คนเราเนอะหลายครั้งพอมีคนเอาเงินมาล่อก็หน้ามืดตามัวเลย เชื่อเขาเลย ไม่หาข้อมูล ว่าจริงๆเกาหลีไม่มีวีซ่าทำงานนะคะ ยิ่งลงทุนไปน้อยก็น่าคิดอีก ในโลกนี้มีคนใจดีกับเราขนาดนี้ มีด้วยหรอ ค่าตั๋วไปเกาหลีก็หลักหมื่นแล้ว ไปถึงนายจ้างจะให้เราคืนเงินรูปแบบไหนบ้าง ก็ไม่รู้

หรือ ไปนวดที่เยอรมันสิเธอ โอยย รายได้ดี งานดี ลงทุนจ่ายให้นายหน้าเป็นแสน ๆ ทำไป 2 เดือนก็คืนทุนแล้ว แต่โอกาสที่จะขอวีซ่าไปทำงานนวดที่เยอรมันเลยนั้นแทบจะเป็นศูนย์ เพราะเยอรมันจะให้วีซ่าในการนำคนต่างชาติเข้ามาทำงานเฉพาะอาชีพที่ขาดแคลนแรงงาน ซึ่ง อาชีพพนักงานนวดไม่ได้เป็นอาชีพที่ขาดแคลนในประเทศเขานะจ๊ะ 

4 แล้วประเภทจ่ายตังค์ปุบ บินปับ รอ 1 อาทิตย์ ไม่ต้องเตรียมเอกสาร แล้วบินเลย ฟันธงไปเลย หลอกชัวร์ ถ้าไปวีซ่าทำงาน ปกติ ดำเนินการ ก็ 1 เดือน ขึ้นไป ทั้งนั้นอ่ะค่ะ เพราะกว่าจะเตรียมเอกสารจนครบ ใช้เวลาพอสมควร ขอเอกสารวุ่นวายมาก ซึ่งเงื่อนไขของแต่ละประเทศในการขอเอกสาร และ ระยะเวลาในการดำเนินการของผู้สมัครก็แตกต่างกันไปตามเงือนไขของแต่ละประเทศ 

5 ประเภท คนรับสมัครงานที่ไม่มีแหล่งที่มาที่ไป รู้จักกันในเฟส นัดไปจ่ายตังค์กันที่ห้าง ที่โรงแรม โอยยเธอจ๋าาาา เธอเชื่อเขาและยอมไปจ่ายเงินง่ายๆได้อย่างไร เขาเป็นเพื่อนสนิท เป็นพ่อเป็นแม่เธอเหรอ ถ้าเขาหนีไป เธอจะไปตามหาเขาได้ที่ไหน อ ปากเปียกปากแฉะเตือนกันไป แต่ก็ยังมีคนโดนหลอกอยู่ทุกวัน ตรงนี้ชั่งใจให้ดีๆนะคะ ก่อนจะหลงเชื่อคำเชิญชวนและจ่ายเงินให้ใคร

โรงเรียนสนับสนุนการไปทำงานนวดอย่างถูกต้องตามกฏหมาย สนับสนุนให้หมอนวดทุกคนศึกษาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจนะคะ
__________________________________________________________________________________________


โรงเรียนกรุงเทพความงามและสปา
(ในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ, 
ผ่านการรับรองหลักสูตรโดย สบส.)

1 หลักสูตรนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชม  
   ค่าเรียน 8000 บาท >>โปรตอนนี้ลดเหลือ 5000 บาท
2 หลักสูตรสปาเพื่อสุขภาพและความงาม 250 ชม 
   (หลักสูตรสปาครบวงจร สอนนวดหน้า ขัด พอก อบ ตัว นวดน้ำมัน นวดเท้า)
   ค่าเรียน 15,000 บาท
3 หลักสูตรการจัดการสปา สำหรับ เจ้าของกิจการ/ผู้จัดการร้าน/ผู้ให้บริการสปา)
4 คอร์สระยะสั้น  >ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานนวด, นวดสปอร์ต, นวดสวีดิช, นวดหินร้อน, นวดอินเดียนเฮด, นวดสลายไขมัน, นวดหน้ายกกระชับ v-shape

มี 2 ภาคเรียนให้เลือกเรียนนะคะ
         1. ว่าง 1 เดือน ลงเรียนภาคปกติ
               เรียน จ-ศ
               เวลา 9.00-16.00
               ระยะเวลาเรียน 1 เดือนจบ
               สมัครได้ทุกวัน สมัครแล้วเริ่มเรียนได้ทันที
               เรียนทั้งนวดไทยและสปา ค่าเรียน 20000 บาท
               (แบ่งชำระ ได้สัปดาห์ ละ 5000 บาท)

        2. มีงานประจำ 
              เรียน ส อา หรือ นักเรียนหยุดงานวันไหนก็มาเรียนวันนั้น
              เวลา 9.00 -16.00
              ระยะเวลาเรียน 2 เดือน จบ
              สมัครได้ทุกวัน สมัครแล้วเริ่มเรียนได้ทันที
              สมัครภาคพิเศษ: เรียนนวดไทยและสปา ค่าเรียน 20000 บาท
              (สามารถแบ่งชำระเดือนละ 10000 บาท) 

มีที่พักใกล้โรงเรียน หารค่าห้องกับเพื่อนนักเรียนที่นี่ ค่าห้องตกคนละประมาณ 1300 มัดจำ 1 เดือน หมอน ผ้าห่ม ยืม ที่ รร ได้ นักเรียนมาแต่ตัวกับเสื้อผ้าใส่เรียนสบายๆก็พอ

จบแล้วมีใบประกาศทั้ง ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ


จบแล้วมีงานรองรับทั้งในและต่างประเทศ
ที่ตั้ง : ลาดพร้าว 122 เข้ามาในซอย รร อยู่ระหว่างแยก 2 กับ 4 
(จอดรถที่แยก 2 หรือ 4 ได้เลยค่ะ)

โทร 089-480-4556 / 089-476-5978 
line : farissara / @ozr4722p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น